1, Quy định khiếu nại và giải quyết khiếu nại
Người mua được quyền khiếu nại Shop trong các trường hợp sau:
- Nhận hàng không đúng yêu cầu, mô tả: không đúng kích thước (size), màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, số lượng (giao thiếu/thừa).
Hàng nhận được bị méo mó, đỗ vỡ, hư hỏng, hết hạn sử dụng…
Quy định tiếp nhận và giải quyết khiếu nại:
- Khi tiếp nhận khiếu nại từ phía Người Mua, Shop phải có trách nhiệm hợp tác với Bộ phận Giải Quyết Khiếu Nại. Chuẩn bị hàng hóa và thực hiện đổi/trả hàng theo đúng thời gian quy định.
- Trong thời gian khiếu nại, Shop sẽ không nhận được tiền hàng của đơn hàng.
- Giải quyết khiếu nại dựa trên những thông tin thu thập được cả từ người Mua, người Bán và chỉ giải quyết những khiếu nại hợp lệ sau khi đã tiến hành xác minh.
2, Các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp
• Tự thỏa thuận • Đưa ra cơ quan pháp luật • Hình thức khác
Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của www.langnghethanhhoa.vn . Người bán chủ động trao đổi với Người mua để có thể đi đến thỏa thuận phù hợp trước khi gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền. Khi nhận được khiếu nại liên quan đến yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền, trong vòng 2 ngày, Người bán cần xem xét lý do khiếu nại của Người mua và cung cấp các bằng chứng bằng cách thực hiện theo các bước sau:
Ngưởi mua gửi khiếu nại tại địa chỉ : Số 28 Cao Thắng, Phường Điện Biên, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam
- www.langnghethanhhoa.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao bán các sản phẩm trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm làng nghề. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
- Các bên bao gồm người bán/người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với www.langnghethanhhoa.vn sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.
- Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho Ban quản trị www.langnghethanhhoa.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán www.langnghethanhhoa.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. www.langnghethanhhoa.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài của người bán đó trên www.langnghethanhhoa.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.
- Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.